CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG

Xã hội hiện đại ngày nay mang tới cho chúng ta nhiều tiến bộ về kinh tế, văn hóa, xã hội và lối sống, sự phát triển của xã hội hiện đại làm cho chất lượng cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn, tuy nhiên cũng làm nảy sinh những vấn đề mới mà trước đây chúng ta chưa gặp, chưa trải nghiệm, chưa biết cách đương đầu và giải quyết, đồng thời mức độ phức tạp, khó khăn của những vấn đề cũ đã gặp trước đây cũng có xu hướng tăng lên. Để thích ứng với bối cảnh xã hội hiện nay chúng ta cần được trang bị kiến thức, kỹ năng, thái độ phù hợp từ đó hình thành những hành vi, thói quen tích cực để có khả năng xử lý mọi vấn đề xảy ra trong cuộc sống hàng qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trẻ em còn non nớt cả về tâm, sinh lý, kinh nghiệm, các em chưa có khả năng làm chủ bản thân trước sự tác động của ngoại cảnh. Vì vậy cần giáo dục cho các em những kỹ năng sống khoa học, chủ động giúp các em hòa nhập một cách tự tin và hiệu quả trong một xã hội biến đổi không ngừng, xây dựng cho trẻ những kỹ năng xử lý tình huống hướng tới giá trị tốt đẹp, nhân văn đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Khẳng định tầm quan trọng của kỹ năng sống đối với bản thân mỗi con người, bác sỹ nổi tiếng Hungary – Tomas Szas từng nói: “Tri thức đạt được qua học hỏi, kỹ năng đạt được qua rèn luyện, tình yêu đạt được qua yêu thương”. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng thành công và hạnh phúc của con người chỉ 25% dựa vào tài năng và học vấn còn 75% dựa vào cách sống, cách đối nhân xử thế của người đó.

 Nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục kỹ năng sống toàn diện cho trẻ em, Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng Thế Hệ Mới xây dựng chương trình và các khóa đào tạo kỹ năng sống toàn diện, sáng tạo và mang tính ứng dụng thực tiễn cao, giúp trẻ nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng sống và phát triển các kỹ năng của bản thân một cách hiệu quả nhất. Dựa vào đặc điểm về địa lý và sự nhận thức của trẻ, chúng tôi đưa vào chương trình giảng dạy các kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao như: kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng làm quen với môi trường học tập đầu đời, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nhận thức và tự bảo vệ bản thân, kỹ năng quản lý cảm xúc, kỹ năng chia sẻ, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phê phán và sáng tạo… Nội dung kiến thức, các bài tập tình huống, bài tập áp dụng thực tế được xây dựng từ những chuyên gia và giảng viên được đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước với tài năng, tâm huyết cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Ngoài các buổi học trên lớp, trẻ được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, giao lưu và các buổi dã ngoại trải nghiệm được tổ chức hàng tháng giúp trẻ thể hiện sự tự tin, khả năng ứng xử, xử lý các tình huống, năng lực khám phá thế giới xung quanh làm giàu thêm trí tuệ cảm xúc xã hội của bản thân.

      Chúng tôi tin rằng, chương trình và các khóa giáo dục kỹ năng sống của Trung tâm sẽ đem lại những giá trị thiết thực, bổ ích giúp trẻ em có hành trang vững chắc để tự tin, vững bước vào tương lai.

0344 118 366