Con ném đồ vì không vừa ý và cách xử lý của người mẹ khiến ai cũng cảm phục

Khi thấy cô con gái ném chiếc hộp bút mới mua vào thùng rác, dù rất sốc nhưng người mẹ vẫn bình tĩnh để dạy cho con một bài học về lòng biết ơn, sự trân trọng.


Để chuẩn bị cho con bước vào năm học mới, một người mẹ tên H.L đã mua cho con một chiếc hộp bút màu hồng xinh xắn. Cô đã phải tìm ở 3 cửa hàng văn phòng phẩm để mua cho con gái cưng T.A chiếc hộp đựng bút màu hồng thương hiệu LOL пổi tiếng với ý định ban đầυ là tạo cho con sự ngạc nhiên. Không ngờ rằng phảп ứng của cô bé khiến người mẹ trẻ “đứng hình”.
Cô bé nhìn chằm chằm vào chiếc hộp rồi bất ngờ ném nó vào sọt rác, sau đó đóng sầm cửa phòng ngủ. Cô bé đã hét lên: “Con không thích! Nhiều bạn trong lớp con đều đã có nó rồi. Và con không muốn giống như các bạn ấy, con không muốn con là kẻ bắt chước””.
Sau đó, T.A ném vào thùng rác rồi chạy vào phòng đóng sầm cửa lại.

T.A ném vào thùng rác rồi chạy vào phòng đóng sầm cửa lại.


Dù sốc trước phảп ứng của con gái nhưng người mẹ đã bình tĩnh để không quát mắng con. Người mẹ cho biết, giá trị của chiếc hộp bút này không lớn, nhưng cô muốn dạy cho con một bài học về sự biết ơn.
Vì vậy người mẹ quyết định làm cho con gái một chiếc túi Zip bằng nylon có thể khóa lại rồi viết dòng chữ rõ ràng với tên của T.A. Đây sẽ là chiếc hộp bút sẽ theo cô bé trong năm học này.

Đây sẽ là chiếc hộp bút sẽ theo cô bé trong năm học này.



Sau đó, người mẹ yêu cầu con gái quay lại thùng rác để nhặt chiếc hộp bút lại. Hộp bút màu hồng này sẽ được sử dụng để tặng cho một bạn nhỏ khác mà gia đình khó khăn hơn và không có tiền mua cho con cái bất kỳ đồ dùng học tập mới nào vào dịp năm học mới.
Cô bé đã bật khóc, nói với mẹ chiếc hộp đựng bút lúc nãy cũng khá ổn, và chiếc túi nilong ấy thật xấu xí. Nhưng “muộn rồi con gái à” là câu đáp trả của người mẹ.
Người mẹ cho biết có thể sẽ không mua lại một chiếc mới và cô bé sẽ phải dùng hộp bút làm bằng nylon kia trong suốt năm học.
Người mẹ đã giải thích với con gái rằng cô bé nên cảm thấy biết ơn với những gì mình may mắn có và chiếc hộp bút này sẽ được tặng cho người biết trân trọng hơn cô bé.

Cô bé bật khóc và xin mẹ cho sử dụng lại chiếc hộp bút màu hồng nhưng người mẹ không đồng ý.



Có thể phảп ứng này của người mẹ khiến cô bé cảm thấy bất ngờ nhưng người mẹ nghĩ mình nên làm điều đó khi con còn nhỏ. Người mẹ tin rằng điều này sẽ làm thay đổi nhận thức của con và sau này trong bất kỳ tình huống nào con cũng cảm thấy biết ơn với những gì mình đang có.
“Bạn đã làm rất đúng. Khi trẻ có được mọi thứ chúng muốn thì chúng lại không biết trân trọng những gì mình có”, một phụ huynh đã bày tỏ khi biết câu chuyện này.
“Hãy dạy trẻ biết yêu thương và trân trọng mọi thứ ngay từ khi còn nhỏ. Đây là cách thức giáo dục tuyệt vời”, một người khác đã nhận xét.


0344 118 366